Wednesday 15 January 2020 10:52 AM IST

തണുത്ത പാലിലുണ്ട് തിളക്കം, ചുളിവു തടയും തവിഴാമ: പ്രായം തടയുന്ന 10 ഭക്ഷണങ്ങൾ, ഫലം ഉറപ്പ്

Asha Thomas

Senior Sub Editor, Manorama Arogyam

ayur-anti

ചിലരുണ്ട്... പ്രായം വെറും സംഖ്യയാണെന്നു തോന്നുക അവരെ കാണുമ്പോഴാണ്. പ്രായം കൂടിയാലും (ക്രോണോളജിക്കൽ ഏജിങ്) ശരീരശാസ്ത്രപരമായും (ബയോളജിക്കൽ ഏജിങ്) മാനസികമായും അവർ ഊർജസ്വലരും യൗവനതീക്ഷ്ണത സൂക്ഷിക്കുന്നവരുമായിരിക്കും. ആയുർവേദത്തിൽ ഇതിന് ഊർജസ്കരമായി ഇരിക്കുക എന്നു പറയും ആധുനികശാസ്ത്രപ്രകാരം വാർധക്യം ഒരു സ്വാഭാവിക പരിണാമം മാത്രമാണ്. എന്നാൽ, ആയുർവേദം അതിനെ ഒരു സ്വാഭാവിക രോഗമായി തന്നെ കരുതി ചികിത്സാവിധികൾ നിർദേശിച്ചിരിക്കുന്നു. ആയുർവേദത്തിലെ ജരചികിത്സ അഥവാ രസായനചികിത്സ ഇതിനുള്ളതാണ്. ഇതോടൊപ്പം ചില ആരോഗ്യനിഷ്കർഷകളും നിർദേശിച്ചിട്ടുണ്ട്. ദിനചര്യകൾ, ഭക്ഷണം, വ്യായാമം, ഉറക്കം എന്നിവയിലൊക്കെയുള്ള നിഷ്കർഷകൾ ശരീരത്തെ ചെറുപ്പമായും കരുത്തോടെയും സൂക്ഷിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു. ഇതുകൂടാതെ ചില പ്രത്യേക മരുന്നുകൂട്ടുകൾ കൊണ്ട് പ്രായം കുറയ്ക്കുന്ന രസായനചികിത്സാരീതിയും കൂടുവിട്ട് കൂടുമാറുംപോലെ ജരാനര ബാധിച്ച ശരീരത്തിൽ നിറയൗവനം. നിറയ്ക്കുന്ന കായകൽപ ചികിത്സയും ആയുർവേദഗന്ഥങ്ങളിൽ രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. അവയെ കുറിച്ച് വിശദമായി അറിയാം.

ചെറുപ്പമായിരിക്കാൻ ചിട്ടകൾ

ദിവസം മുഴുവൻ പാലിക്കേണ്ടുന്ന ലളിതമായ ചില ചിട്ടകളാണ് ആയുർവേദ ദിനചര്യയിൽ പറയുന്നത്. പക്ഷേ, ഇതെല്ലാം തന്നെ ആരോഗ്യമുള്ളവർക്കു വേണ്ടിയുള്ളതാണ്. രോഗികളായുള്ളവർ എത്രയും വേഗം രോഗാവസ്ഥ പരിഹരിച്ച് ആരോഗ്യവാന്മാരായ ശേഷം ദിനചര്യ ശീലിക്കുക.

ayur-1
മോഡൽ: സുമിൻ റോസ്, ഫൊട്ടോ; സരിൻ രാം ദാസ്

പുലർച്ചെ ഉണരുന്നത് ആരോഗ്യത്തിന് ഉത്തമമാണെന്ന് ആയുർവേദം പറയുന്നു. മാനസികമായും ശാരീരികമായും ആരോഗ്യവാനായ ആൾ കഴിവതും ബ്രാഹ്മമുഹൂർത്തത്തിൽ അതായത് പുലർച്ചെ ഏകദേശം നാലര മണിക്ക് എഴുന്നേൽക്കണം. ശരീരശുദ്ധി വരുത്തിയ ശേഷം ശുദ്ധജലം കുടിച്ചു വേണം ദിവസം തുടങ്ങാൻ. ഒന്നോ രണ്ടോ ഗ്ലാസ്സ് വെള്ളത്തിൽ അൽപം ചെറുതേനും നാരങ്ങാനീരും കലർത്തി കുടിക്കുന്നത് പ്രതിരോധശേഷിക്കും ദഹനവ്യവസ്ഥ കാര്യക്ഷമമാകാനും നല്ലതാണ്.

കാഴ്ച മങ്ങാതിരിക്കാൻ

രാവിലെ ഉണർന്നയുടനെ തണുത്തവെള്ളത്തിൽ മുഖം പ്രത്യേകിച്ച് കണ്ണുകൾ കഴുകണം. തലേന്ന് ഒരു ഗ്ലാസ്സ് വെള്ളത്തിൽ രണ്ടുഗ്രാം ത്രിഫലപ്പൊടി ഇട്ടു വയ്ക്കുക. പിറ്റേന്ന് ആ വെള്ളം അരിച്ചെടുത്ത് കണ്ണ് കഴുകണം. ഇത് കണ്ണിന്റെ ആരോഗ്യത്തിനും നല്ല കാഴ്ചശക്തിക്കും ഉത്തമമാണ്. പണ്ടുള്ളവർ രാവിലെ ഉണർന്ന് കുളി കഴിഞ്ഞശേഷം കണ്ണിൽ അഞ്ജനമെഴുതിയിരുന്നു. കണ്ണെഴുതുന്നതു കൊണ്ട് സിരകൾ വികസിക്കുകയും കാഴ്ചയ്ക്ക് തെളിമ ഉണ്ടാവുകയും ചെയ്യുമെന്ന് ആയുർവേദം പറയുന്നു. പക്ഷേ, വീട്ടിൽ തന്നെ കണ്മഷി ഉണ്ടാക്കിയെടുക്കണം, ഇതിന് പൂവാൻ കുറുന്നില നീരിൽ ഒരു കോട്ടൺ തുണി പലതവണ മുക്കി ഉണക്കിയെടുക. ഇതിൽ നല്ലെണ്ണ പുരട്ടി നിലവിളക്കിൽ കാണിച്ച് കത്തിച്ച് ആ കരി ശേഖരിക്കുക. ഇതുകൊണ്ട് ദിവസവും കണ്ണെഴുതാം.

ayur-2

പ്രായം തടയും ഭക്ഷണം

ശരീരപ്രകൃതവും കാലാവസ്ഥയും ദഹനശേഷിയും ഒക്കെ അനുസരിച്ച് അവരവർക്കു യോജിക്കുന്ന ഭക്ഷണം തിരഞ്ഞെടുത്ത് ഉപയോഗിക്കണം. കഴിച്ച ആഹാരം ദഹിച്ച ശേഷം മാത്രമേ അടുത്തത് കഴിക്കാവൂ. ഹിതവും മിതവുമാകണം ഭക്ഷണം. രാത്രിഭക്ഷണം അമിതമാകരുത്. കഴിവതും പഴങ്ങളോ പച്ചക്കറികളോ കഴിക്കുക. പ്രധാനഭക്ഷണം ദിവസം രണ്ടു നേരം മതിയെന്നാണ് ആയുർവേദം പറയുന്നത്. വയറിന്റെ മൂന്നിൽ രണ്ടു ഭാഗം മാത്രം ഭക്ഷണം കൊണ്ട് നിറയ്ക്കുക. ഒരു ഭാഗം വെള്ളവും. ബാക്കി ഒഴിഞ്ഞുകിടക്കണം. ആശങ്കകളും ചിന്തകളും അകന്ന് മനസ്സ് പ്രസന്നമായിരിക്കുമ്പോൾ വേണം ഭക്ഷണം കഴിക്കാൻ

പശുവിൻപാൽ പ്രായം തടയാൻ ഉത്തമമാണ്. തണുത്ത പാൽ ചർമത്തിൽ പുരട്ടുന്നത് വാർധക്യലക്ഷണങ്ങളെ അകറ്റും. നെല്ലിക്ക, മഞ്ഞൾ, കറിവേപ്പില, തവിഴാമ എന്നിവയൊക്കെ പതിവായി ഭക്ഷണത്തിൽ ഉൾപ്പെടുന്നത് പ്രായത്തിന്റെ ലക്ഷണങ്ങൾവൈകിപ്പിക്കും. നവര, ഗോതമ്പ്, ചെറുപയറ്, നെയ്യ് എന്നിവ ശരീരത്തിന് ഉത്തമമാണ്.

മലമൂത്ര വിസർജ്യങ്ങൾ തടഞ്ഞുവയ്ക്കുന്നതും നിയന്ത്രിക്കുന്നതും (വേഗരോധവും വേഗോദ്ദീകരണവും) നല്ലതല്ല. രണ്ടും ശരീരകോശങ്ങളിൽ മാലിന്യം അടിഞ്ഞുകൂടി രോഗമുണ്ടാകാൻ ഇടയാക്കും.

ആഴ്ചയിൽ ഒരിക്കൽ ഉപവാസം എടുക്കുന്നത് ദഹനപ്രക്രിയയിലെ തകരാറുകൾ മാറ്റാനും ശരീര മാലിന്യങ്ങൾ നീക്കാനും ഉത്തമമാണ്. വെള്ളം മാത്രം കുടിച്ചോ പഴവർഗങ്ങൾ കഴിച്ചോ ഉപവസിക്കാം. ഇതു സാധ്യമല്ലെങ്കിൽ ഒരുനേരം ലഘുവായി ഭക്ഷണം കഴിച്ചും ഉപവസിക്കാം.

Tags:
  • Diet Tips
  • Beauty Tips