Tuesday 07 May 2024 12:29 PM IST : By സ്വന്തം ലേഖകൻ

മൊബൈൽ ഫോണ്‍ ഉപയോഗിക്കുന്ന കുട്ടികളിൽ അക്രമ സ്വഭാവം കൂടുന്നോ? നമ്മുടെ മക്കളുടെ നല്ലതിനു വേണ്ടി വേണം ഈ മാറ്റം

kids-mobile-addiction

കാണാത്തതും കേൾക്കാത്തതും അറിയാത്തതുമായ വെല്ലുവിളികളുടെ ഒരു യുഗത്തിലാണ് നാംജീവിക്കുന്നത്. COVID-19 നമ്മുടെ നിത്യജീവിതത്തിൽ വരുത്തിയ മാറ്റങ്ങളും വെല്ലുവിളികളും ചെറുതല്ല. ലോകം നിയന്ത്രണങ്ങളോടും ലോക്ക്ഡൗണുകളോടും പൊരുത്തപ്പെട്ടപ്പോൾ, ഡിജിറ്റൽ സ്ക്രീനുകളോടുള്ള നമ്മുടെ ആശ്രിതത്വവും വർദ്ധിച്ചു. മൊബൈലിൽ കണ്ണുംനട്ടിരുന്ന് ടെക്നോളജിയുടെ വളർച്ച നാം ആഘോഷിക്കുമ്പോൾ ചിലവ പ്രശ്നങ്ങൾ നാം കാണാതെയും അറിയാതെയും പോകുന്നുണ്ട്. നിശബ്ദമായി നമ്മുടെ ജീവിതത്തെ വരിഞ്ഞുമുറുക്കുന്ന ഡിജിറ്റൽ ഐ സിൻഡ്രോമിനെ കുറിച്ച് അറിയാതെ പോകുന്നത് അപകടമാണ്. (DES).

പുതിയ തലമുറയിലെ കുട്ടികൾ വിദ്യാഭ്യാസം, സാമൂഹികവൽക്കരണം, വിനോദം എന്നിവയിലേക്കുള്ള അവരുടെ കവാടമായി ടാബുകളെയും മൊബൈൽ സ്ക്രീനുകളേയും ലാപ്ടോപുകളെയും അവലംബിച്ചതാണ് പുതിയ കാലത്തെ വിപ്ലവകരമായ മാറ്റം. പക്ഷേ സ്ക്രീനുകളിൽ കണ്ണുംനട്ടിരിക്കുന്നതിന്റെ അപകടത്തെ പറ്റി എത്രപേർ ചിന്തിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഡിജിറ്റൽ ഐ സിൻഡ്രോം ഒരു വ്യാപകമായ ആശങ്കയായി ഉയർന്നുവരുന്നത് ഈ സാഹചര്യത്തിലാണ്.

ഞങ്ങളുടെ ചൈൽഡ് ഡെവലപ്‌മെൻ്റ് സെന്ററിൽ ഈ ആശങ്ക നേരിട്ടറിയുകയുണ്ടായി. നമ്മളുടെ കുട്ടികളിൽ കണ്ണിൻ്റെ ആയാസം, വരൾച്ച, അസ്വസ്ഥത എന്നിവ മാത്രമല്ല. ശാരീരിക പരിമിതികൾക്കൊപ്പം, കുട്ടികൾക്കിടയിൽ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ആക്രമണോത്സുകതയും ഡിജിറ്റൽ ഐ സിൻഡ്രോം പങ്കുവയ്ക്കുന്ന ആശങ്കയാണ്. ഈ ആക്രമണം കുട്ടികളുടെ വിദ്യാഭ്യാസത്തെ പ്രതികൂലമായി ബാധിക്കുന്നതായി കണ്ടെത്തിയിട്ടുണ്ട്. രോഗ ബാധിതരായ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് വായിക്കുന്നതിനും എഴുതുന്നതിനും സ്കൂൾ പ്രവർത്തികളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നതിനും ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ അനുഭവപ്പെടുന്നു.

ഈ പ്രശ്‌നം പരിഹരിക്കുന്നതിന് സ്‌ക്രീൻ സമയം ലഘൂകരിക്കുക മാത്രമല്ല വേണ്ടത്. ആരോഗ്യകരമായ ശീലങ്ങൾ വളർത്തുകയും നല്ല ശീലങ്ങളിലേക്ക് കുട്ടികളുടെ ശ്രദ്ധയെ തിരിച്ചു വിടേണ്ടതും അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്. ഡിജിറ്റൽ ഐ സിൻഡ്രോമിന്റെ സങ്കീർണതകളും കുട്ടികളുടെ ശാരീരിക മാനസിക വളർച്ചയ്ക്ക് തടയിടുന്ന അതിന്റെ സ്വാധീനവും നിയന്ത്രിക്കുന്നതിനായി ബിഹേവിയറൽ തെറപ്പിയാണ് ഇന്ന് ഫലപ്രദമായുള്ളത്

കുട്ടികളിലെ പെരുമാറ്റ നിരീക്ഷണവുമാണ് ചികിത്സയുടെ ആദ്യപടി. കുട്ടികളുടെ സ്ക്രീൻ ഉപയോഗത്തിന് കൃത്യമായൊരു മാനദണ്ഡം ഉണ്ടാക്കുക. പ്രത്യേകിച്ച് മൊബൈൽ ഉപയോഗത്തിന് വീട്ടിൽ തന്നെ നിയമങ്ങളും അതിരുകളും സ്ഥാപിക്കുക. ഒരു "സ്‌ക്രീൻ-ഫ്രീ" അറ്റ്മോസ്ഫിയർ സൃഷ്ടിക്കുന്നതും അഭികാമ്യമാണ്.

ഓരോ ദിവസവും സ്‌ക്രീൻ ഉപയോഗത്തിനായി പ്രത്യേക സമയ സ്ലോട്ടുകൾ സജ്ജമാക്കുക. പരിധികൾ ഫലപ്രദമായി നടപ്പിലാക്കുന്നതിന് സ്ഥിരത പ്രധാനമാണ്. ചിത്രംവര, കലാസ്വാദനം, കലാഭിരുചികൾ എന്നിവകളിലേക്ക് കുട്ടികളെ വഴിതിരിച്ചു വിടുന്നതും നലലതാണ്. സ്‌ക്രീൻ സമയം മാറ്റിസ്ഥാപിക്കുന്നതിന് ഔട്ട്‌ഡോർ പ്ലേ, ക്രിയേറ്റീവ് പ്രോജക്‌റ്റുകൾ, സ്‌പോർട്‌സ് അല്ലെങ്കിൽ ബോർഡ് ഗെയിമുകൾ എന്നിങ്ങനെയുള്ള ഉത്തേജിപ്പിക്കുന്ന വൈവിധ്യമാർന്ന ഓപ്ഷനുകൾ നൽകുന്നതും നല്ലതാണ്.

പെട്ടെന്നുള്ള, സമൂലമായ മാറ്റങ്ങൾ നടപ്പിലാക്കുന്നതിന് പകരം സ്ക്രീൻ സമയം ക്രമാനുഗതമായി കുറയ്ക്കുന്നതിന് ഞങ്ങളെപ്പോലുള്ള ഡോക്ടർമാർ എപ്പോഴും ഊന്നൽ നൽകുന്നു. പുതിയ ദിനചര്യകളുമായി പൊരുത്തപ്പെടാൻ കുട്ടികളെ അനുവദിക്കുകയും ആരോഗ്യകരമായ ശീലങ്ങളിലേക്ക് മാറുന്ന പ്രക്രിയയിലൂടെ അവരെ പിന്തുണയ്ക്കുകയും ചെയ്യുക.

രക്ഷാകർതൃ മോഡലിംഗും മാതാപിതാക്കളുടെ പ്രോത്സാഹനവും: ആരോഗ്യകരമായ സ്‌ക്രീൻ ശീലങ്ങൾ സ്വയം മാതൃകയാക്കുക. നിങ്ങളുടെ സ്വന്തം സ്‌ക്രീൻ സമയം പരിമിതപ്പെടുത്തുകയും ഡിജിറ്റൽ ഇതര പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ നിങ്ങളുടെ കുട്ടികളുമായി ചെലവഴിക്കുന്ന ഗുണനിലവാരമുള്ള സമയത്തിന് മുൻഗണന നൽകുകയും ചെയ്യുക. സാധാരണഗതിയിൽ, മിക്ക കേസുകളിലും, കുട്ടികൾക്കു ബോറടിക്കാതിരിക്കാൻ മാതാപിതാക്കൾ കുട്ടികൾക്ക് മൊബൈലും മറ്റ് ഉപകരണങ്ങളും നൽകുന്നു. നമ്മൾ എപ്പോഴും പറയാറുള്ളത് പോലെ - “നിങ്ങളുടെ കുട്ടി കരയുമ്പോൾ എല്ലാം നിങ്ങളുടെ ഫോൺ എടുത്തു കൊടുക്കരുത്. കരച്ചിലും വിരസതയും വളർന്നുവരുന്ന ഒരു കുഞ്ഞിന്റെ സ്വഭാവ രൂപീകരണത്തിൽ ഒരു അവശ്യ ഘടകമാണ്. ഒരു കുട്ടിക്കും അത് നിഷേധിക്കപെടരുത്. ”

വിവരങ്ങൾക്ക് കടപ്പാട്:

ഡോ. ഷംനാദ്

Director

MindfulCDC, Trivandrum,Mindful kids Kochi